A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ ĐỔI MỚI PHONG CÁCH, THÁI ĐỘ PHỤC VỤ CỦA CÁN BỘ Y TẾ HƯỚNG TỚI SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH

Ngày 20/12/2022, tại Hội trường Trung tâm Da liễu tổ chức Hội nghị “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” với sự tham dự của đại diện các khoa/phòng, đại diện BCH Công đoàn, đại diện đoàn thanh niên, Ban giám đốc. Về dự và chỉ đạo Hội nghị có Đ/c Nguyễn Thị Phương Loan – Quyền giám đốc – Bí thư chi bộ.
ổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” là một chủ trương mang tính đột phá của Ngành Y tế, từ thay đổi nhận thức, tinh thần, thái độ đến việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao chất lượng chăm sóc, phục vụ của cán bộ y tế nhằm mang lại sự hài lòng của người bệnh khi thực hiện các dịch vụ y tế.
Trong thời gian qua đội ngũ cán bộ viên chức người lao động (VCNLĐ) Trung tâm Da liễu Hải Phòng không ngừng nỗ lực học tập chuyên môn, rèn luyện y đức đã và đang làm tốt công tác giao tiếp ứng xử, chăm sóc, phục vụ người bệnh, luôn đồng cảm sẻ chia với nỗi đau của người bệnh, tuy nhiên vẫn còn một số người bệnh vẫn chưa thật sự hài lòng.
Thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT về việc phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” ngày 04/06/2015 của Bộ Y tế. Trung tâm Da liễu đã triển khai những hoạt động cụ thể như sau:
- Thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các nội dung đổi mới.
- Tổ chức thực hiện ký cam kết giữa nhân viên y tế với Trưởng Khoa/phòng, và Trưởng khoa/phòng với Lãnh đạo Trung tâm quyết tâm thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, từ Ban giám đốc đến đội ngũ nhân viên y tế luôn xác định đây là việc làm cốt lõi và trọng tâm cần phải thực hiện thường xuyên và liên tục, không mang tính hình thức mà xuất phát từ nhận thức “Thầy thuốc như mẹ hiền”, thể hiện qua việc thăm khám ân cần, chu đáo của bác sĩ, quan tâm chăm sóc tận tình của điều dưỡng, sẵn sàng hướng dẫn và giúp đỡ người bệnh của toàn thể cán bộ viên chức người loa động của Trung tâm, thường xuyên kiểm tra, giám sát để kịp thời chấn chỉnh những sai sót, khắc phục tồn tại trong quá trình thực hiện và biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có tinh thần thái độ phục vụ tốt.
- Tổ chức các lớp tập huấn giao tiếp ứng xử cho toàn bộ cán bộ, viên chức, đúc kết rút kinh nghiệm học tập, rèn luyện kỹ năng hình thành văn hoá giao tiếp trong đơn vị. 
- Triển khai thực hiện đường dây nóng 24/24 theo Chỉ thị 09/2013/CT-BYT của Bộ Y tế, ghi nhận các phản ánh có liên quan giao tiếp ứng xử, tinh thần thái độ phục vụ, công tác chăm sóc người bệnh để có hướng giải quyết kịp thời những đóng góp, bức xúc của người bệnh.
- Tổng hợp các ý kiến phản ánh của người bệnh để đánh giá rút kinh nghiệm, chấn chỉnh những hạn chế tồn tại thông qua việc khảo sát sự hài lòng người bệnh và thông tin từ hòm thư góp ý.
- Phát động các phong trào thi đua, tổ chức hội thi giao tiếp ứng xử nhằm tuyên truyền đạo đức nghề nghiệp, tinh thần, thái độ phục vụ của y bác sĩ, nêu gương người tốt, việc tốt, tìm ra những hạn chế khuyết điểm để khắc phục với phương châm giảm phiền hà, giảm bức xúc, hướng tới sự hài lòng người bệnh.
Trong thời gian tới, bệnh viện cam kết thực hiện “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng người bệnh” toàn diện, với phương châm "Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”. Trung tâm Da liễu với phương trâm “Trị bệnh bằng khối óc, chữa bệnh bằng trái tim” sẽ nỗ lưc không ngừng để xứng đáng là cơ sở chữa bệnh đang tin cậy của người dân trên địa bàn và các tỉnh lân cận./.
 

 

 

BS Nguyễn Thị Phương Loan – Quyền Giám đốc – Bí thư Chi bộ tham dự và chỉ đạo Hội nghị “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

Tác giả: BAN BIÊN TẬP
Nguồn:Trung tâm da liễu Hải Phòng Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 80 trong 16 đánh giá
Click để đánh giá bài viết