A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ GIAO BAN TUYẾN CÔNG TÁC DA LIỄU QUÝ I NĂM 2023

Sáng ngày 19/4/2023, tại Trung tâm Da liễu đã tổ chức Hội nghị giao ban tuyến quý I năm 2023 với nội dung sơ kết công tác quý I và phương hướng hoạt động công tác da liễu trong quý II năm 2023.
          Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Phương Loan – Bí thư chi bộ - Quyền Giám đốc Trung tâm Da liễu. Ngoài ra, còn có sự tham dự của các Đ/c phòng Chỉ đạo chuyên khoa Trung tâm Da liễu và các cán bộ làm công tác Da liễu tuyến quận/ huyện.
 

 
Đồng chí Nguyễn Thị Phương Loan– Bí thư chi bộ,  Quyền Giám đốc Trung tâm Da liễu phát biểu khai mạc Hội nghị
 
Tại hội nghị, nội dung thứ nhất là báo cáo sơ kết các hoạt động nổi bật đã được thực hiện trong quý I năm 2023 như: công tác quản lý bệnh nhân phong, công tác chỉ đạo tuyến, công tác khám chữa bệnh da, bệnh STD và kế hoạch hoạt động trong quý II năm 2023.
 

 
Nội dung thứ hai của Hội nghị là phần cập nhật kiến thức cho cán bộ tuyến gồm 3 bài báo cáo chuyên môn:
Bs Nguyễn Thị Phương Loan trình bày 02 bài báo cáo cập nhật kiến thức chuyên môn: bài “Ciclopirox dung dịch sơn móng tay 8% trong điều trị nấm móng chân” và bài “Ô nhiễm không khí và bệnh chàm dị ứng”.
Bs Bùi Thị Hoàng Yến trình bày bài “Ứng dụng của Cimetidin trong chuyên nghành Da liễu”.
 

 
Nội dung thứ ba của Hội nghị là phần thảo luận: các cán bộ làm công tác Da liễu tuyến quận/huyện cũng đã chia sẻ các vướng mắc, thuận lợi và khó khăn trong công tác khám chữa bệnh Da liễu tại địa phương. BS Nguyễn Thị Phương Loan tham gia chủ trì phần thảo luận đã giải đáp tất các thắc mắc và chia sẻ kinh nghiệm điều trị những ca bệnh khó trong quá trình điều trị ở tuyến dưới. Phần thảo luận diễn ra rất sôi nổi, có thông tin hai chiều giúp cho Trung tâm chỉ đạo sâu sát hơn trong công tác chỉ đạo tuyến trong thời gian tới.
Hội nghị giao ban tuyến là hoạt động thường niên được tổ chức theo quý là dịp để các cơ sở y tế chia sẻ, học tập kinh nghiệm khám, điều trị các ca bệnh da khó, bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD); những khó khăn, tồn tại trong công tác khám chữa bệnh; xây dựng và củng cố mạng lưới chuyên khoa da liễu trên địa bàn thành phố; góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị, chăm sóc người bệnh. Đây là hoạt động rất quan trọng giúp cho công tác của chương trình Phong và công tác khám chữa bệnh tại tuyến quận/ huyên về chuyên ngành Da liễu được tốt hơn. Chính vì vậy, công tác này được Trung tâm Da liễu rất quan tâm và duy trì thường xuyên./.

Tác giả: BAN BIÊN TẬP
Nguồn:Trung tâm da liễu Hải Phòng Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 40 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết