A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HƯỞNG ỨNG NGÀY VỆ SINH TAY THẾ GIỚI 05/05/2024

HƯỞNG ỨNG NGÀY VỆ SINH TAY THẾ GIỚI 05/05/2024

 

Từ năm 2009, ngày 5/5 hằng năm được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chọn là Ngày Vệ sinh tay Thế giới nhằm mục đích duy trì sự quảng bá toàn cầu, tầm nhìn và tính bền vững của vệ sinh tay trong chăm sóc sức khỏe. Hiện nay, tình trạng nhiễm khuẩn bệnh viện, đặc biệt là vi khuẩn đa kháng kháng sinh gây ra, rất khó điều trị làm ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của người dân. Vệ sinh tay đúng cách, đúng thời điểm có ý nghĩa rất lớn, góp phần quan trọng ngăn ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện.

Chủ đề của Ngày vệ sinh tay thế giới năm 2024 là cải thiện kiến ​​thức, nâng cao năng lực của nhân viên y tế và nhân viên chăm sóc thông qua việc đào tạo, giáo dục sáng tạo và có hiệu quả về phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn, bao gồm cả vệ sinh tay.

Khẩu hiệu của chiến dịch vệ sinh tay năm 2024 là:

“Tại sao việc chia sẻ kiến ​​thức về vệ sinh tay vẫn rất quan trọng? Bởi vì nó giúp ngăn chặn sự lây lan của vi sinh vật có hại trong chăm sóc sức khỏe

( Why is sharing knowledge about hand hygiene still so important? Because it helps stop the spread of harmfulgerms in health care )

Các mục tiêu cụ thể:

- Tăng cường các phương pháp học tập và triển khai đổi mới chương trình đào tạo một cách hiệu quảtrao quyền cho nhân viên y tế và nhân viên chăm sóc, đồng thời nâng cao kiến ​​thức, kỹ năng và hành vi nhằm cải thiện việc tuân thủ vệ sinh tay và phòng ngừa khiễm khuẩn tại các thời điểm chăm sóc.

Thúc đẩy khả năng tiếp cận các nguồn lực trong đào tạo phòng ngừa khiễm khuẩn và vệ sinh tay cho nhân viên y tế và nhân viên chăm sóc.

Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của kiến ​​thức và học tập về vệ sinh tay đúng thời điểm để ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm.

Khuyến khích các cơ chế đo lường và đánh giá tác động của việc đào tạo và giáo dục đối với các tiêu chuẩn và thực hành phòng ngừa khiễm khuẩn, bao gồm vệ sinh tay và các tác động của chúng đối với việc ngăn ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện và đề kháng kháng sinh.

 

Tuân thủ vệ sinh tay đúng 5 thời điểm và đúng kỹ thuật theo hướng dẫn của WHO:

 

 

       

Nguồn: WHO

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết